Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

Thành phố Châu Đốc: Địa phương đầu tiên của tỉnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích

Ngày đăng: 01/08/2019

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT AG)- Nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi có yêu cầu thực hiện các loại thủ tục hành chính; tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC; nâng cao chỉ số cải cách hành chính, đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp giải quyết các TTHC.

Ngày 01/8/2019, UBND thành phố Châu Đốc khai trương thực hiện tiếp nhận hồ sơ  và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà không thu phí thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố. Tham dự có ông Trương Minh Thuần – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang, đại diện Lãnh đạo Sở Nội vụ, Bưu điện tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh. Phía Thành phố Châu Đốc, ông Lâm Quang Thi – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Châu Đốc và các cơ quan chức năng, người dân địa phương cùng tham dự.   

Theo đó, từ ngày 01/8/2019, UBND thành phố Châu Đốc  thực hiện Tiếp nhận hồ sơ  và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà không thu phí thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố. Trong đó, áp dụng đối với 31 loại thủ tục thuộc 06 lĩnh vực: lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng; lĩnh vực văn hóa cơ sở; lĩnh vực môi trường; lĩnh vực đất đai; lĩnh vực thành lập và hoạt động của hợp tác xã; lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp.

Responsive image

Các đại biểu cắt băng khai trương thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích

Responsive image

Theo đó, từ ngày 01/8/2019 người dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp khi có nhu cầu làm các loại thủ tục hành chính, thay vì phải liên hệ tại bộ phận một cửa ở UBND thành phố thì nay nhân viên bưu chính sẽ đến tận nhà để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, người dân không phải đóng lệ phí bưu chính, toàn bộ phí bưu chính do Ủy ban nhân dân thành phố thanh toán cho bưu điện thay cho người dân tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp.

Responsive image

Người dân và cán bộ địa phương cùng dự Lễ 

Responsive image

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC Thành phố Châu Đốc

Do triển khai thí điểm nên trước mắt mới tiến hành tiếp nhận và trả kết quả tại nhà không thu phí bưu chính đối với các loại thủ tục được ban hành tại Quyết định số 3208/QĐ-UBND ngày 17 tháng 12 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang gồm 31 loại thủ tục thuộc 06 lĩnh vực: lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng; lĩnh vực văn hóa cơ sở; lĩnh vực môi trường; lĩnh vực đất đai; lĩnh vực thành lập và hoạt động của hợp tác xã; lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp. 

Responsive image

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Trương Minh Thuần trao đổi về công tác ứng dụng CNTT trong công tác CCHC, xây dựng đô thị thông minh và Bưu chính công ích

Tiếp sau Lễ Khai trương, các đại biểu đã tiến hành họp bàn phương hướng triển khai hiệu quả công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà không thu phí; đồng thời, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và ứng dụng CNTT vào quản lý an ninh trật tự tại các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố. 

Responsive image

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Châu Đốc - Trần Quốc Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Responsive image

Ông Trương Long Hồ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu ý kiến về công tác CCHC tại địa phương

Bên cạnh đó, thời gian tới, UBND TP. Châu Đốc yêu cầu các cấp, các ngành của thành phố cần tăng cường tuyên truyền về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại nhà  không thu phí tới đông đảo người dân trên địa bàn; công khai các TTHC có thể tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm giúp người dân, doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện. Đặc biệt, cần quan tâm tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ “một cửa”, nhân viên bưu điện về các TTHC có thể tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích, trình tự, hồ sơ thực hiện để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ và hướng dẫn, tư vấn cho người dân sử dụng dịch vụ, tránh sai sót; thực hiện tiếp nhận, tổng hợp ý kiến phản hồi của người dân về dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả TTHC tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích để có hướng điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của nhân dân./. 

Hữu Trực