Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Tỉnh An Giang
cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

An Giang triển khai chương trình tổ chức “Tuần lễ khuyến mại mua sắm Tết năm 2022”

An Giang triển khai chương trình tổ chức “Tuần lễ khuyến mại mua sắm Tết năm 2022”

Ngày đăng: 24/01/2022

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Nhằm tăng cường công tác bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Đồng thời tạo điều kiện để người tiêu dùng được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, có giá cả hợp lý, phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm. Sở Công thương An Giang phối hợp các doanh nghiệp triển khai chương trình tổ chức “Tuần lễ khuyến mại mua sắm Tết năm 2022”, tại địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp và trên môi trường không gian mạng.

Chuẩn bị chu đáo kích cầu tiêu dùng

Thời gian tổ chức chương trình từ ngày 21-1-2022 đến 28-1-2022 (nhằm ngày 19-12-2021 đến 26-12-2021 âm lịch) với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn như: giảm giá lên đến 50%, tặng quà, tặng phiếu mua hàng.

Chương trình được các doanh nghiệp đánh giá rất cao và tích cực hưởng ứng, tham gia, hối hả phục vụ hàng hoá Tết. Tiêu biểu như: Hệ thống Siêu thị Co.op mart An Giang; siêu thị MM Mega Martket Long Xuyên; hệ thống Bách hóa xanh; hệ thống Vinmart+; Công ty Cổ phần rau quả thực phẩm An Giang... và nhiều doanh nghiệp khác cùng hưởng ứng chương trình với hàng ngàn sản phẩm khuyến mại. 

Responsive image
 
Responsive image

Nhiều sản phẩm khuyến mại hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh chia sẻ: Hiện tỉnh đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, cuộc sống đã trở lại trạng thái bình thường mới. Chúng tôi luôn mở rộng cửa mời quý khách đến tham quan, mua sắm với giá ưu đãi.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thành Huân: Các doanh nghiệp rất phấn khởi, tích cực tham gia chương trình, tổ chức trưng bày và bán sản phẩm cho người tiêu dùng với nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng…đa dạng, phong phú về chủng loại. Đặc biệt giá cả luôn được kiểm soát tốt, sát giá thị trường và phù hợp với chi tiêu của người tiêu dùng. Hàng hóa bày bán có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân theo các quy định về chất lượng. Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền cho doanh nghiệp, cơ sở tham gia chương trình và không giới hạn số lượng doanh nghiệp tham gia.

Ghi nhận tại các siêu thị lớn như: Siêu thị Co.op mart An Giang; siêu thị MM Mega Martket Long Xuyên, siêu thị Tứ Sơn... hàng hóa đã đầy kệ. Lượng hàng hóa phục vụ Tết năm nay rất dồi dào, phong phú. Đặc biệt, các mặt hàng như trái cây, bánh mứt kẹo, nước giải khát, đặc sản vùng miền, các sản phẩm trang trí Tết… được trưng bày, trang trí đẹp và bắt mắt, thu hút người tiêu dùng. Đồng thời đồng loạt triển khai nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mại, giảm giá sâu đối với các mặt hàng thiết yếu, giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm dịp Tết..

Sức mua tăng dần

Các doanh nghiệp cho biết, hiện đã gần Tết Nguyên đán, sức mua đang tăng dần. Tiêu thụ mạnh nhất là những nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, quần áo, giáy dép, các vật phẩm trang trí Tết... 

Rảo một vòng quanh các TP. Long Xuyên, Châu Đốc, TX. Tân Châu và các huyện, người dân đã bắt đầu mua sắm Tết. Đông nhất là các ngày cuối tuần và buổi tối. Cùng với đó, các cửa hàng cũng đua nhau đăng bảng thông báo khuyến mại hấp dẫn: giảm sốc, giảm 30-50%, đại hạ giá, xả hàng... 

Responsive image

Siêu thị trang trí, chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết

Ông Huân cho biết: Để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Sở Công thương An Giang triển khai Kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng tham gia bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19. Qua đó, có 15 doanh nghiệp với khoảng 100 điểm bán hàng bình ổn thuộc nhóm hàng lương thực, thực phẩm, bách hóa tiêu dùng, hóa mỹ phẩm… dự kiến tổng số tiền dự trữ khoảng 342 tỷ đồng. 

Để bảo đảm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống đã sẵn sàng các phương án cung ứng hàng hóa. Ngoài phục vụ tại địa điểm kinh doanh, còn chuẩn bị nhân lực để phục vụ bán hàng trực tuyến (online), đảm bảo việc mua sắm của người dân được thuận tiện, an toàn trong mọi bối cảnh dịch COVID-19. 

Khuyến mại mua sắm Tết là việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp, người dân chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Khi kinh tế phục hồi cần có cú hích, kích cầu tiêu dùng. Qua đó đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương với chất lượng cao phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, tạo điều kiện để người tiêu dùng được tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, có giá cả hợp lý phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm. Từ đó, tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của cơ quan Nhà nước trong hoạt động thương mại; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, tăng cường hoạt động thương mại vào dịp Tết. Đồng thời, góp phần không để xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết./.

Hạnh Châu