Cổng thông tin điện tử tỉnh an giang

 

Quyết định - Quy Hoạch - Kế Hoạch

ban hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh an giang

0296.3.854.164

thuthuchanhchinh@angiang.gov.vn
bản đồ địa giới hành chính
An Giang ra mắt Tổng đài 1022 tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe F0 điều trị tại nhà

An Giang ra mắt Tổng đài 1022 tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe F0 điều trị tại nhà

26/01/2022

Xem với cở chữ : A- A A+
(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Sáng 26-1, Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông An Giang tổ chức Lễ khai trương Tổng đài 1022 tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe F0 điều trị tại nhà.
Responsive image

 

Responsive image

Đại biểu tham dự Lễ khai trương

Theo đó, trụ sở hoạt động của Tư vấn viên đặt tại Sở Y tế An Giang và số Tổng đài là 1022. Các chi nhánh: số điện thoại cá nhân của các Tổng đài viên (có kết nối Internet trực tuyến).  Thời gian hoạt động của tư vấn viên từ 08 giờ đến 20 giờ hằng ngày và thời gian hoạt động của Tổng đài cũng từ 08h – 20h00 hàng ngày, (mỗi ca trực 06 tiếng, ca 1 từ 08h00 – 14h00, ca 2 từ 14h00 – 20h00).  Số lượng tổng đài viên mỗi ca là 02 người gồm bộ phận chuyên môn y tế (y, bác sĩ) là 01 người và 01 tình nguyện viên.

Responsive image

Tổ Tư vấn viên Tổng đài 1022

Responsive image

Tổ Tư vấn viên Tổng đài 1022

Đối tượng được Tổng đài tư vấn hỗ trợ là người nghi ngờ mắc F0 (do mới phát hiện với tự test nhanh kháng nguyên dương tính hoặc do có triệu chứng nghi ngờ và lo lắng do có tiếp cúc gần với F0) chưa liên hệ với cơ quan y tế hỗ trợ hoặc không liên hệ được với cơ quan y tế. Người F0 đang điều trị tại nhà cần Tổng đài tư vấn hỗ trợ thêm. F0 cần hỗ trợ khẩn cấp.

Responsive image

Giám đốc Sở Y tế Trần Quang Hiền phát biểu tại Lễ khai trương

Nếu F0 đang điều trị tại nhà thì Tổng đài viên ghi nhận thông tin ban đầu, chuyển thông tin đến bác sĩ tư vấn viên phụ trách xã phường theo địa chỉ của người bệnh. Bác sĩ tư vấn viên tiến hành tư vấn trực tuyến. Tiến hành khai thác bệnh sử, tiền sử, tình trạng tiêm ngừa. Tư vấn các dụng cụ theo dõi sức khỏe tại nhà F0 cần trang bị và các sử dụng để theo dõi các chỉ số sức khỏe. Cung cấp chẩn đoán và phân loại mức độ sơ bộ. Nếu mức độ trung bình trở lên, hướng dẫn F0 kết nối với cơ quan y tế. Tư vấn các nội dung: các dấu hiệu báo động bệnh diễn tiến nặng; cách tập thở, tập ho, tập vận động; chế độ ăn uống, nghỉ ngơi; giữ vệ sinh; tư vấn ổn định, nâng đỡ tâm lý; tư vấn cách sử dụng đúng các gói thuốc điều trị (gói A, B, C);...  Trong quá trình theo dõi nếu bệnh diễn tiến chuyển mức độ nặng hơn hướng dẫn F0 kết nối với cơ quan y tế. Hướng dẫn các quy định cho F0 điều trị tại nhà. 

Responsive image

Ông Trần Trung Hiếu, Trưởng phòng Công nghệ thông tin và Bưu chính viễn thông An Giang phát biểu tại Lễ khai trương

Đối với người nghi ngờ là F0 (qua tự test nhanh dương tính hoặc lo lắng do có các triệu chứng về hô hấp và/hoặc là F1 có tiếp xúc với người F0). Trường hợp, nếu người gọi tự test nhanh dương tính thì Tổng đài viên hỏi về các dấu hiệu báo động bệnh chuyển biến nặng, nếu có thì hướng dẫn F0 kết nối với cơ quan y tế để được hướng dẫn chẩn đoán xác định và điều trị. Nếu không có bất kỳ dấu hiệu báo động bệnh chuyển biến nặng nào, hướng dẫn F0 kết nối với cơ quan y tế để được chẩn đoán xác định song song với ghi nhận thông tin ban đầu, chuyển thông tin đến bác sĩ tư vấn viên phụ trách xã phường theo địa chỉ của người bệnh. (chuyển sang quy trình tư vấn cho người F0 nhẹ hoặc không triệu chứng đang điều trị tại nhà). 

Responsive image

Ông Trần Thái Tuyên, Giám đốc VNPT An Giang phát biểu tại Lễ khai trương

Nếu người gọi lo lắng do có các triệu chứng về hô hấp và/hoặc là F1 có tiếp xúc với người F0 nhưng chưa được bất kỳ phương tiện chẩn đoán nào. Tổng đài viên tiến hành trấn an tâm lý, hướng dẫn người gọi kết nối với cơ quan y tế địa phương hoặc các cơ sở y tế có năng lực chẩn đoán để được chẩn đoán. 

Đối với F0 cần hỗ trợ khẩn cấp (F0 có các dấu hiệu báo động bệnh chuyển biến nặng hay có các dấu hiệu nặng, nguy kịch cần hỗ trợ khẩn cấp).- Tổng đài viên đánh giá nguy cơ, ghi nhận nhu cầu hỗ trợ khẩn cấp từ F0 hoặc thân nhân. Hướng dẫn F0 hoặc thân nhân kết nối với cơ quan y tế địa phương, cấp cứu chuyển viện.

Responsive image

Hệ thống hỗ trợ tư vấn viên tra cứu thông tin tổng đài 1022 tỉnh An Giang

Responsive image

Hệ thống hỗ trợ tư vấn viên tra cứu thông tin tổng đài 1022 tỉnh An Giang

Để hỗ trợ người dân, ngành y tế trong công tác phòng chống dịch nhằm đạt hiệu quả cao nhất, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh như Viễn thông An Giang, Viettel An Giang, MobiFone An Giang, Vietnammobile hỗ trợ miễn giảm cước gọi vào tổng đài 1022 phục vụ tư vấn cho người dân, người F0 đang thực hiện điều trị tại nhà. 

 

Tổng đài tư vấn 1022 giúp người dân, người F0 đang được điều trị tại nhà có một địa chỉ duy nhất thông qua số điện thoại 1022 để kết nối với các nhân viên y tế, cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19

 

TC-DT

các tin khác